Chỉ số KPIs tuyển dụng
1.
Tổng số CV /
đợt tuyển dụng (đối với từng chức danh).
-
Chỉ số này đo lường mức độ hiệu quả truyền thông của
bạn, số lượng CV bạn nhận được nhiều có thể là do danh tiếng công ty bạn có thể
do truyền thông tốt, có thể do công việc hấp dẫn.
-
Bạn cần làm một bảng đánh giá hỏi lại ứng viên để xem
xét xem số lượng CV của bạn nhiều hay ít vì lý do nào để cải tiến cho các đợt
tuyển dụng sắp tới.
2.
Tỷ lệ ứng
viên đạt yêu cầu:
-
Đó là mức các ứng viên đạt các yêu cầu cơ bản theo tiêu
chuẩn của bạn.
-
Tỷ lệ này = số ứng viên đạt yêu cầu / tổng số ứng viên
-
Nếu tỷ lệ này càng cao thì chứng tỏ bạn đã truyền thông
những cốt lõi của bạn đến các ứng viên, điều này giúp bạn đỡ vất vả trong việc
lọc hồ sơ ứng viên.
-
Nếu tỷ lệ này quá thấp, chứng tỏ bạn đã không truyền
thông cho ứng viên hiểu tiêu chuẩn, nội dung công việc và điều kiện công việc
là gì (quan trọng là họ có thể hiểu được các thông điệp của bạn).
3.
Chỉ số hiệu
quả quảng cáo tuyển dụng trong chỉ số KPI:
-
Tổng chi phí / Tổng số CV. Chỉ tiêu này xác định xem để
thu được một CV bạn mất bao nhiêu đồng.
-
Số người tuyển được/từng kênh
4.
Thời gian để
tuyển nhân viên.
-
Chỉ số thời gian tuyển dụng là số thời gian trung bình
kể từ khi yêu cầu tuyển dụng được chấp nhận đến khi nhận được nhân sự, ví dụ là
21 ngày.
-
Chỉ số này vừa ràng buộc trách nhiệm của bộ phận nhân
sự trong việc tìm người, vừa là cơ sở định hướng cho các bộ phận trong việc chủ
động xây dựng kế hoạch nguồn nhân lực.
6.
Chỉ số hiệu
quả các nguồn tuyển dụng
-
Chỉ số này đo lường số CV nhận được, số CV đạt yêu cầu
trên mỗi chức danh.
-
Chỉ số chi phí trung bình / 1 CV = tổng số tiền cho kênh quảng cáo / tổng số CV nhận được từ kênh đó. tức là với mỗi CV thu được thì từng kênh quảng
cáo bạn mất bao nhiêu tiền. Bạn so sánh số tiền của từng kênh để xem xét kênh
nào hiệu quả nhất. Điều đó không đồng nghĩa với việc bạn chỉ thực hiện quảng
cáo trên kênh hiệu quả nhất nhé. Ví nó còn phụ thuộc vào độc giả của kênh quảng
cáo đó là gi…
Ghi chú:
CV là tiếng anh, tiếng việc có nghĩa là đơn xin việc của ứng viên.
Để hiểu rõ hơn về KPI bạn hãu tham gia khóa học Xây dựng, triển khai KPIs từ mục tiêu công ty theo “định dạng BSC” là chương trình độc quyền được giảng dạy tại SAM
0 comments:
Post a Comment